Added by on 2010-08-11

กอดเรือยางให้หายร้อน ที่แก่งหินเพิง ปราจีนบุรี

ณ การล่องแก่งหินเพิง ปราจีนบุรี หน่วยพิทักษ์ป่า ขญ.9 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หน้าฝนเข้ามาเยือนเมืองไทยอีกระลอก ทำให้เมืองไทย.คอม ต้องหากิจกรรมทางน้ำที่เปียกๆเหมาะกับหน้าฝนมานำเสนออีกเช่นเคย แต่ถ้าจะให้ไปวิ่งเล่นตากฝนก็คงจะยังไงอยู่ เราเลยพาทุกๆคนมาเที่ยวล่องแก่ง กอดเรือยางให้หายร้อนในวันหยุดพักผ่อนนี้ที่ แก่งหินเพิง ปราจีนบุรี

แก่งหินเพิง อยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี หรือเป็นที่รู้จักในนาม ขญ.9 ซึ่งได้รับยกย่องให้เป็น มรดกโลก แต่เมื่อถึงหน้าน้ำหรือหน้าฝน บริเวณ ขญ.9 นี้จะกลับมาครึกคักทุกครั้ง ด้วยการ ล่องแก่งหินเพิง แก่งน้ำธรรมชาติที่มีต้นกำเนิดมาจากเขาใหญ่ที่ความแรงของระดับน้ำ ขั้นที่ 3 ทำให้การล่องแก่งมีความสนุกน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

โดยการเริ่มเดินทางในทริปนี้ เป็นทริปที่ไม่ไกลเมืองหลวงมากนัก แต่กิจกรรมล่องแก่ง เป็นกิจกรรมที่ใช้แรงค่อนข้างมาก ทำให้ทีมงานเมืองไทย.คอม เดินทางไปพักผ่อนเอาแรงกันที่ Kantary Hotel Kabinburi กันก่อน 1 คืน เพื่อที่จะได้มีแรงไว้ไปตะลุยล่องแก่งในวันรุ่งขึ้น ด้วยที่นอนนุ่มสบายทำให้เราตื่นมาเกือบ 9 โมงเช้า รีบล้างหน้าอาบน้ำแต่งตัว ทานอาหารและไปล่องแก่งกันต่อ

รถโรงแรม แคนทารี มาส่งเราที่แก่งหินเพิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้น เรามุ่งหน้าเดินเข้าจุดต้อนรับนักท่องเที่ยวของ วังตะพาบรีสอร์ท เพื่อเตรียมตัวกับอุปกรณ์ในการล่องแก่ง หลังจากการฟังคำแนะนำในการล่องแก่ง และแต่ตัวเป็นที่เรียบร้อย รถของวังตะพาบก็พาเราไปยังหน้าประตูอุทยาน เพื่อที่จะเดินเท้า อีกประมาณ 2.5 กิโลเมตร เพื่อขึ้นไปยัง ต้นแก่งหินเพิง ที่อยู่ด้านบนสุด จากทั้งหมด 5 แก่ง ระหว่างสองทางที่เราเดิน มีพรรณไม้ เห็ด นานาชนิด ให้ได้ดูไปตลอดสองข้างทาง และทางเดินยังมีต้นไม้ที่ยืนโอบล้อมเป็นหลังคา ทำให้การเดินไปยังแก่งชั้นบนสุด แทบจะไม่โดนแดดเลย

ภาพจากกล้อง โอลิมปัส µ TOUGH-8010

เดินผ่านไป 4 แก่งจนมาถึงแก่งสุดท้าย แก่งบนสุด คือ แก่งหินเพิง สายน้ำกว้างบนลานหินขนาดใหญ่ ทำให้บริเวณนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการล่องแก่ง ด้วยความแรงน้ำระดับ 3 เรือยางถูกเป่าลมจนเต็มลองอยู่จุดพักเรือในน้ำ ทีมงานพร้อมลงเรือยางด้วยใจระทึก เรือค่อยๆไหลออกจากจุดจอดไปยังสายน้ำเชียว ที่มีเจ้าหน้าที่คอยระวัง ดูแลอยู่รอบร่องน้ำ และแล้วใบพายก็เริ่มลงน้ำพายไปสู่เบื้องหน้าเพื่อจะเผชิญกับความมันส์ ความเสียวในสายน้ำ เมื่อความมันส์มาได้ครึ่งทาง ก็ต้องมาเจออีก 1 ที่ทั้งสวยและโหด คือที่ แก่งลูกเสือ ระหว่างชะลอก่อนเข้าแก่ง นายเรือสั่งให้เก็บไม้พาย จับเชือกจากนั้นเรือเราก็เข้าสู่สายน้ำเชี่ยวอีกครั้ง ที่ทั้งมันส์ ทั้งเสียวและสะใจ พ้นจากแก่งลูกเสือ เราก็ลงเรือนอนลอยคออยู่ในน้ำอย่างสบายใจ ปล่อยให้ลอยไปตามสายน้ำจากเขาใหญ่ จนถึงจุดขึ้นฝั่ง ซึ่งถือว่าเป็นการพักผ่อนที่สบายอีกหนึ่งอย่าง

หากใครอยากมาพักผ่อนแบบไม่ไกลกรุง ที่ได้ทั้งความสนุก ความมันส์และความเสียว สามรถเดินทางมาสนุกได้ที่ แก่งหินเพิง (ขญ.9) ปราจีนบุรี

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการเดินทาง

บางกอกโฮสต์ ออกแบบเว็บไซต์และเว็บโฮสติ้ง

เรือวังตะพาบรีสอร์ท ผู้พาเมืองไทย.คอม ลงล่องแก่งเปียกน้ำ ที่แก่งหินเพิง

Kantary Hotel Kabinburi ที่พักสบายๆและอาหารอันแสนอร่อย

กล้องถ่ายภาพ โอลิมปัส µ TOUGH-8010 กันน้ำลึก 10 เมตร ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวระบบ HD

เครื่องดื่มโค้ก เลือกด้านดี ดีของชีวิต ต้องโค้กสิ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก

คอมเม้นต์

20 Comments

• ไดอิจิ 4 years ago

น้ำแรงดีนะค่ะ ดูรูปกับvdoแล้วอยากไปบ้างค่ะ

• น่าไปเที่ยว มั๊ก คะ่ ไม่ไกลด้วย

• ิ่jinnie 4 years ago

น่าสนุกจังเลย แต่ต้องเดินเข้าป่าด้วยหรอ ไม่เปงไร อยากไปง่ะ

• ใครมีโปรแกรมบอกด้วยนะ ขอไปด้วยคนคร๊าบบ

• ิ่kao99 4 years ago

พี่ทีมงาน เมืองไทย.คอม ครับ ผมชอบเว๊ปพี่จิงๆๆ ดูวีดีโอ สนุกมากครับ ในส่วนของเพลงประกอบ มันสื ครับ เหมือนดูทีวี ได้อารมณืมากครับ เดี่ยวจะไปเที่ยวแน่นอน อยากจะมันส์เหมือน พี่ๆๆ ทีมงานเมืองไทย.คอม ครับ

• ทีมงานแต่ละคน ขาลุยกันทั้งนั้นเลยนะค่ะ แค่เห็นภาพก็สนุกละ
    ขอที่แรงๆกว่านี้มีอีกมั้ยค่ะ ^^

• มีค่ะ เดี่ยวรอ ลำน้ำเข็ก พิษณุโลกนะคะ่ เดี่ยว จัดให้จ๊ะ

• vivibanana 4 years ago

สุดยอดไปเล้ยยยยยยยย…เอาอีกๆๆๆๆๆๆๆ

• น่ามัน … วันหยุดนี้จะไปบ้าง

• อยากเล่น อยากเล่น. ให้มันได้อย่างนี้ซิ

• น้ำแรง ท้าทายมากมาย
    น่าไปเที่ยวจิงๆคระ….^^

ให้ตากล้อง ไปเปณเพื่อนด้วยๆ 5555 :P

• ต้องไปตอนหน้าฝนอย่างเดียวเหรอครับ หน้าหนาวไปยังจะมีน้ำอยู่มั้ยอ่ะ
    อยาากไป ๆ

• ืnui 4 years ago

น้ำแรงเหมือนกันนะเนี้ย ไปเล่นน้ำคงจะเย็นดี

แก่งหินเพิง ปราจีนบุรี น้ำแรงไม่แรง ต้องไปด้วยตัวเอง

• DekS. 4 years ago

มัน มัน มาก…

• กอดเรือยางให้หายเหนือย แล้ว มากอด เมืองไทย.คอม ให้หายเครียด นะจ๊ะ 5555

• สุโคยๆ ต้องไปต้องไป แล้ว อย่างนี้ ก่อนที่จะ หมดน่าฝน ไปลุยกัยเลย

• ลุย..ต้องลุยอย่างเดียวแล้วอย่างนี้